หน้าเว็บ

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Đào bới về các bản trong dòng trò chơi "Đế Chế" huyền thoại

Trải qua hơn 2 thập kỷ từ ngày ban hành bản trước tiên, Age of Empires - AOE vẫn giữ đc sức sống “trường tồn” của mình, cho tới tận thời buổi này. Age of Empires qua các bạn dạng của chính mình vẫn chính là chuẩn mực của dòng trò chơi phương án phút giây thực, đc bạn thế giới ái mộ, tạo cảm xúc cho nhiều loại game “sinh sau đẻ muộn” khác.

Từ bạn dạng sơ khai thời kỳ 2 chiều, tới bạn dạng mang ý nghĩa “ngã rẽ” theo hướng thần thoại cổ xưa - Age Of Mythology, cho tới các bạn dạng AOE III nền tảng make up hot nhất về sau, AOE luôn luôn nhận được sự nghênh tiếp nồng nhiệt từ không ít lứa tuổi gamer trên thế giới.

Không gian truân biết rõ khi chỉ cần ban hành lại bạn dạng AOE II cùng đồ họa nâng cấp lên chuẩn chỉnh HD là nhà phân phối của game show này cũng khiến cho làng trò chơi xôn xao. điều đó nói lên vị thế không đổi của dòng Game này - một tượng đài RTS đúng nghĩa.

Và bọn tôi điểm qua 1 lượt những phiên bản Age of Empires được ra mắt xã hội cho tới thời điểm hiện tại.
Age of Empires - huyền thoại dòng Game RTS tại việt nam và trên toàn thế giới
Age of Empires - huyền thoại dòng Game RTS tại việt nam và trên toàn thế giới
Age of Empires I

Phiên bản "cụ tổ" của series Age of Empires, được ban hành vào năm 1997. cách thức này thời đặc điểm này đã tạo nên một cơn bão trong cộng đồng trò chơi, và hệ thống nâng cấp "đời", theo cách thời kỳ lớn chỉ trong lịch sử hào hùng loại người, gồm: tiền trong game sử, Đồ đá, Đồ đồng, Đồ sắt.

Trò chơi có tổng cộng 12 nền hiện đại khác nhau cho bạn chọn, gồm Hy Lạp, Minos, Ai Cập, Assyria, Sumer, Babylon, Phoenicia, Hittites, Ba Tư, Thương, Triều Tiên, Yamato. Ứng và đó là các Đặc điểm không giống nhau về kinh tế tài chính cũng như quân sự, là hệ ứng dụng cho người chơi kiến thiết lối chơi và giải pháp đa dạng theo từng dân tộc.

Age of Empires: The Rise of Rome

Phiên bản lan rộng đầu tiên, kế tiếp chiến thắng của Đế chế 1. cuộc chơi được phát hành vào năm 1998. Đúng như tên thường gọi, bản này có tâm điểm là về thời kỳ Đế chế La Mã hưng thịnh cùng có sức mạnh ông lớn địa cầu.

Bên cạnh dân tộc La Mã, gamer còn có thể chọn 3 tộc khác, gồm: Shang, Egyptian với Greek.

Đế chế II: The Age of Kings

Bản lớn thứ 2 của dòng Game AOE, chào làng vào năm 1999, 2 năm sau bản thứ nhất.

Age of Empires 2 gồm 13 nền hiện đại, gồm Người Anh, Đế quốc Đông La Mã, người Celt, người Goth, người Teutons, người Frank, Mông Cổ, Đài Loan Trung Quốc, nhật bản, Ba Tư, Saracen, Thổ Nhĩ Kỳ và người Viking. Do có đồ họa sau bạn dạng Age of Empires 1, Đế chế 2 có 4 đời khác với bạn dạng 1, gồm: Thời kỳ Đen tối, Phong kiến, trung cổ, và Đế quốc.

Đế chế II: The Conquerors

Phiên bản mở rộng của Age of Empires 2, phát hành năm 2000, với trọng điểm chuyển về công cuộc đánh chiếm của Đế quốc Tây Ban Nha tới lãnh thổ châu Mỹ, chi tiết là các tộc người cổ ở Mexico.
Không gian thần thoại tạo nên sức hấp dẫn riêng của Age Of Mythology
Không gian thần thoại tạo nên sức hấp dẫn riêng của Age Of Mythology
Age of Mythology

Thành lập vào năm 2002, là một trong những ngã rẽ vô cùng lạ mắt cùng cũng thắng lợi tỏa nắng của dòng trò chơi Age of Empires.

Age of Mythology kể mẩu chuyện về sự giao thoa của những địa cầu truyền thuyết thần thoại chỉ trong lịch sử hào hùng, từ Hy Lạp, Ai Cập, tới Bắc Âu.

Cơ chế của trò chơi tương tự như các phiên bản AOE, ngoài những việc thêm nhiều nguyên tố mang tính phép thuật, đúng chất thần thoại cổ xưa.

Hình như thay đổi đáng kể nhất còn là ở nền giao diện ảo diệu nhiều màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Age of Mythology: The Titans

Phát hành năm 2003, là bạn dạng lan rộng ra, bổ sung thêm vào cho tóm tắt phần chiến dịch của Age of Mythology. Ngoài ra bản lan rộng ra này còn bổ sung cập nhật hệ thống các vị thần to con - Titan theo truyền thuyết, khiến cách chơi của Game thêm đa dạng cùng khác hoàn toàn.

Đế chế III

Phiên bản Game bắt đầu thứ 3 của dòng Game Đế chế, được phát hành vào năm 2005. AOE 3 có nền hình ảnh trọn vẹn make up rất chi là đã mắt và tiến bộ. mặc dù game show này và những bạn dạng lan rộng ra của nó chưa bao giờ đạt đc đến thắng lợi với tiếng vang như 2 cách thức thứ nhất của series.

AOE 3 gồm 8 dân tộc khác biệt là Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ottoman và Nga.
AOE III có nền tảng đồ họa biến hóa rất xuất sắc
AOE III có nền tảng đồ họa biến hóa rất xuất sắc
AOE III: The WarChiefs

Bản lan rộng thứ nhất của Đế chế 3, phát hành vào năm 2006. bản lan rộng này bổ sung cập nhật thêm 3 dân tộc là kẻ thổ dân châu Mỹ.

AOE III: The Asian Dynasties

Phiên bản mở rộng thứ 2 của Age of Empires 3, Thành lập và hoạt động năm 2007, và sự bổ sung cập nhật 3 dân tộc lớn của phương Đông là Trung Hoa, Japan cùng Ấn Độ.

AOE II HD: Rise of the Rajas

Là phiên bản lan rộng ra mới nhất của cả series, khá bất thần là lại cho phiên bản...AOE 2 từ thời điểm năm 1999. điều này là chứng tỏ rõ rệt nhất cho sức sống bất tử của phiên bản gạo cội này.

Bản lan rộng chào làng năm 2016, ngoài nền đồ họa 2 chiều đc cải thiện lên chuẩn chỉnh HD, còn được bổ sung thêm 3 dân tộc từ Đông Nam Á, trong các số đó có Đại Việt.

Như thế là chúng ta vừa điểm qua những phiên bản của dòng Game Đế chế - Đế chế lừng danh. Quả không hổ danh là tượng đài dòng Game RTS đúng không những bạn!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น